358 lượt tương tác từ người dùng

• 4 sao
    • 5 sao

Tips nổi bật

Hãy là người đầu tiên đăng Tip tại đây

Review của thành viên

(*) Đây là review của thành viên
16/12/2016 03:54 trên Web

(Tour tự đi) Fanxipang - Sapa - Hà Nội (07-11/12/2016)

Năm nay đi được chuyến này đáng nhớ nên preview lại cho các bạn tham khảo thêm.

Khởi hành chuyến bay trưa 7/12/2016

Ăn trên máy bay, giá hình như 50k, ăn cho vui, chụp ở đây chứ lột cái nắp ra nhìn bấn loạn :)

Mình đến Hà Nội tầm 14g30 book xe qua trang dichungtaxi thì chỉ tốn 250k cho nội bài vô tới khách sạn ở trung tâm. Mình đi ké được xe tư nhân của công ty nào đó, xe tuyệt vời, ko bị say luôn.

Đến khách sạn là cuốc bộ ra 87 Hàng Điếu ăn miến lươn xào liền 55k, mình ghiền món này cực kì, có sữa đậu nành tào phớ cực ngon, 10k 1 ly.

chả lươn, nồng mùi tía tô, ăn cho biết thôi 25k

Ăn xong lết bộ ra hồ gươm ăn kem cốm 8k

Sau đó lết tiếp ra kem tràng tiền, kem quế 12k

Về lại khách sạn gần ngã 3 Ngõ Phất Lộc và Mã Mây có 1 chị bán chả giò chiên (Nem rán) rất ngon và nóng hổi 5k 1 cây, quất 4 cây

Về khách sạn ngủ 1 tiếng, dậy tiếp tục đi bộ ra Hàng Bồ, đối diện số 72 Hàng Bồ, có Bác này bán bánh cuốn rất ngon, thịt lợn 20k và thịt gà là 25k. Mình thích lợn thôi

Xong lang thang ra Lý Quốc Sư mua thêm tý nem chua rán, khá ngon 55k

Xong về nghỉ ngơi thôi, và đợi 21h30 đi bộ ra số 208 Trần Quang Khải mình book xe lên Sapa chuyến 22g của Queen coffee Open bus. Có chút xíu mình không thích cho lắm, ở đây ko sắp chỗ sẵng, khách vô là cứ nháo nhào lên xe thôi, ko chuyên nghiệp xíu nào và cảm giác cứ như đi xin. KHông riêng gì mình mà 100% hành khách đều phải chen chút.

Đợi hồi 23g30 thì mình được lên xe, mình bị say nên chập chờn 4g30 sáng là tới Sapa, leo lên taxi đi tới khách sạn, dã man là hết phòng nên ko có check in sớm được, ngồi ở sảnh tới 6g30 sáng.

Xin xác nhận là nước AQUAROMA NHÉ, Ở ĐÂY CÓ AQUARIA NỮA :))

Chờ đến 6g30 Bé reception nói hết phòng nên phải chờ tới trưa mới check in được, bấn loạn nên đành lếch bộ đi ăn sáng.

Đây là quán phở Thái Hoa (Cạnh quán phở Khuyên), Phở Khuyên lại kế bên quán Quỳnh Anh nổi tiếng Sapa,

Tô phở gà 25k cực kì ngon nha bà kon, cực kì ngon, nước phở thơm lừng, đây là quán mà bé Reception chỉ, "cạnh nhà em luôn anh :))"

Bún cá, các lóc chiên giòn và cá luộc, thích phở hơn 25k

Quán này nằm trên đường Thạch Sơn, giá niêm yết, 30-50k 1 món nấu ngon, quán Thiên Lý

Tấm hình đầu tiên và duy nhất với nhà thờ đá Sapa, xin lỗi lúc này quá buồn ngủ rồi

Bún chả 35k thịt heo nướng cực ngon nha, bún thì bình thường :))

Nói thật lúc này buồn ngủ quá nên thuê khách sạn kế bên Eden sapa ngủ đỡ tới 12g trưa, chỉ tốn 200k nhưng mình xin thề là trong cuộc đời đi du lịch của mình, thì đó là cái khách sạn tệ nhất mình từng biết đến, còn tệ hơn nhà nghỉ bình dân ở sài gòn, khẳng định luôn, đến mức mình chỉ ngủ qua giấc chứ ko dám đi vệ sinh. (Xin ko nêu tên)

Và 12g đã điểm, mình lật đật qua check in phòng và đây là hình ảnh chụp từ bancony của phòng mình, Phòng Deluxe 307, nếu các bạn có đi nhớ chọn phòng này, view ngay góc tư khách sạn, rất đẹp

Eden Sapa hotel, số 60 Phanxipang, giá phòng hình như 7-800k gì đó, mình book được giảm 49% còn 1/2 thôi tầm chưa tới 400, phòng deluxe đàng hoàng

Tiếp đến mình nghỉ ngơi 1 tiếng hơn, và lên đường đi Phanxipang, mình có nhờ bé recept mua dùm thẻ, giá cố định 600k 1 người và chỉ có giá trị trong ngày.

Ảnh chụp từ Cabin cáp treo nhé, mây nó cứ cuồn cuộn cuồn cuộn, ù tai là chuyện bình thường.

Theo thông tin quảng cáo thì đây là cáp dài nhất thế giới, 6,225 mét và độ chênh lệch cao nhất với 1.410m

Và sau khi kết thúc cáp treo, chúng ta phải leo bộ 600 bậc thang, lời khuyên chân thành các bạn đi nhớ mang thức ăn nhẹ và nước chanh muối (đóng chai cũng được, mua ở sapa đầy, thương hiệu Icy của Vinamilk cũng ngon mà có 10k thôi)

Mình không lường trước vì ngủ dậy đói lên đây dọc đường mua hết 3 chai chanh muối cứu khổ và 160k xúc xích nướng cứu nạn (ga đến cáp treo bán 20k 1 cây, thôi ăn đỡ đi còn leo núi)

Sức mình không biết khỏe yếu mà cứ 20 bậc thang là ngừng để thở vì lạnh và khó thở quá.

Mấy anh công nhân vác xô vật liệu lên kìa, NỂ LẮM LUÔN

FINALLY, ĐÃ ĐẾN

Gửi các bạn tấm Panorama toàn cảnh đỉnh Phanxipang,

Nói chung là mệt lắm rồi, lê lết hồi cũng mất cả tiếng mới về tới chân núi.

Lấy xe về và chạy vào chợ Sapa tìm tòi xem có gì hấp dẫn

Ngó vào thấy có lá mía, phèo heo, gan, bla bla,.... luộc và ăn chung với dưa chua.

Mình chụp hình chứ ko ăn :)

Thật sự ko biết khâu nhục là gì, nhưng ngó vào thấy những tảng thịt lợn nấu sao mà nó đen đen ngâm ngâm ấy.

Bò sốt vang, cũng ko ăn

Rau này lạ nên chụp ch71 ko biết gì luôn

Em bé sapa <3

Hàng trên kia là lạp xưởng tây Bắc, các loại hạt và trái gì đó quên tên luôn rồi

Ở đây có vẻ thịnh cái này, ko dám lại gần nên ko chụp gần

Cô gái này bán chả giò chiên chung tiệm với bò nấu vang, 1 cuốn vậy là 4k, mình mua 5 cuốn, ăn thì ngon lắm nhưng mình ko nghe được mùi gì bên trong ngoài thịt heo và tía tô

Hàng xạp kế bên

Tiếp đến mình ghé quán Cô Lịch số 1 Phanxipang ăn tối.

Nói chung đồ ăn ở đây ok, giá ko rẻ, nhưng ko đến nổi quá tệ, mình cảm nhận mặt bằng chung giá đồ ăn ở đây ko rẻ và đa dạng như Đà Lạt (sorry vì mọi so sánh luôn khập khiển)

trong hình là cơm lam (10k 1 ống) 1 tô Thắng Cố (nấu bằng thịt và lòng ngựa, giá 150k, ai ăn ko quen thì đừng mạo hiểm nha, nó hơi hôi hôi kaka :)) Lạp xưởng tây bắc 1/2 vòng giá 60k, 1 vòng nó chỉ bằng 1 cây lạp xưởng ở sài gòn, nhiêu đó trong hình là 60k đó, nói chung là thêm 4-5 xiêng nướng nữa là 360k, ly atiso đỏ bán 30k.

Mình chỉ ăn cho biết chứ ko có ý quay lại

Ăn xong đi về gặp ông cụ ngồi thổi sáo ngay đầu đường Phanxipang, tội lắm, gửi ông chút tấm lòng.....

Mình còn đi dạo xíu xong về ngủ luôn tới sáng, quá mệt luôn.

7h30 sáng mở cửa ra cho nắng sớm vào phòng, chụp ngay tấm hình bình minh bên cửa sổ ban công.

Khách sạn ăn sáng với cái view tuyệt vời, mà nói trước ở đây ăn sáng cho không bị đói thôi vì menu tối giản, ăn ngon nhưng ko có sự lựa chọn ngoài trứng chiên (chế biến theo American breakfast) và phở gói kaka

Mình lên đường đi bản Cát Cát, cách chổ ở mình có 1-2km à, cùng con đường phanxipang luôn. Nói chung là đi cho vui chứ cũng ko có gì đặc biệt, các bạn xem hình, giá vé 40k 1 người

Chị này tội nghiệp lắm, mình hỏi giá đồ chỉ bán (mấy con cá thêu, chỉ nói 20 nghìn ko rõ mà cứ sợ sợ gì đó ko biết) Mình mua và không trả giá, và thật sự là mắc hơn chợ đêm bán, tuy nhiên vì ngay từ đầu xác định mua giúp nên ko mặc cả nha mọi người, người dân tộc khó khăn lắm.

Bé này cũng vậy, cũng vậy, túi này là 30k, đi ngang bé cứ kêu "mua đi chú, mua mở hàng dùm con đi chú" <3

Mình mua của bé này và chị kia hết tầm 500k, được 9 cái túi, mớ cá và mấy cái lặt vặt

Có 1 sự tình cờ là cô bé em ngồi bán kế bên luôn, đến tối mình đổi khách sạn thì lại gặp ngay 2 chị em này bán ngay trước cửa khách sạn của mình (bé nhớ và vãy tay chào <3)

Vâng đây chính là lợn bản, 100% lợn bản, thịt ngon vô đối, con nhỏ hơn sẽ là lợn cắp nách :))

Rời Cát Cát mình về khách sạn trả phòng và gửi đồ, sau đó lên đường đi Tả Phỉn, và tắm lá thuốc của người Dao đỏ.

Đường đi tả Phỉn đẹp vô đối, mình đi mùa này ko có ruộng bậc thang, chứ ko còn đẹp nữa.

Các bạn lên google map tra đường từ sapa nó sẽ chỉ các bạn đi con đường gần và rất đẹp 11km, đường đẹp đàng hoàng nhưng ráng nhớ đường, chuyến về mình bị lạc qua đường cũ xấu dã man.

Về xem hình mới biết bé này vẫy tay chào mình, cưng ghê luôn

Đến nơi, gió thổi lồng lộng, tóc dựng um tùm bay phấp phới :D

Nước rất nòng nha, pha cái vòng ra mà tắm, cái vòi nước cực lạnh :)), nói chung tuyệt vời, mùi thuốc rất thơm các bạn, sợ dĩ mình ra tới đây vì trong kia toàn là tắm lá khô, ngoài đây là lá tươi hái ở rừng về nấu, và giá chỉ có 80k thay vì 200-300. Cô người  Dao ở đây dễ thương lắm, nói chuyện nhỏ nhẹ và chào đón cực kì nồng hậu.

Thuốc phơi khô mang về, 100k bịch được 4 lần tắm

thuốc tươi nấu trực tiếp pha cho khách tắm, mình thì mua tinh dầu mang về 100k 1 chai

Cô ấy nè, dễ thương vô đối, tiếng kinh cũng rành, lúc mình nhờ Cô kể thành phần thuốc, Cô đọc 1 lèo nào là "tà nèo, tà kĩnh,......" tiếng dao đọc vậy chứ chị ko biết tiếng Kinh gọi sao"  kakaka cưng lắm cưng lắm <3

Các bạn biết không, lúc mình lên xe về, chị ấy đứng chào mình đến khi mình chạy khuất, thật sự mình cảm kích điều đó vô cùng, cảm thấy ấm áp làm sao.

Mình chạy về lại sapa, ghé vô chợ ăn, ăn đỡ đói chứ ko ngon,

dĩa cơm chiên quán thiên lý đường thạch sơn, rất ngon 40k thì phải

Chợ sapa có 2 sạp bán bánh chiên, mình thich nhất bánh khoai chiên, bạn mình thích bánh bắp, 7k 1 cái, 3 cái 20k :d

Đối diện là quầy đồ khô, mình mua 1/2kg trâu gác xó (xó bếp) thật ra là bây giờ người ta sấy không chứ bếp đâu mà gác ra cả mớ vậy, giá 600k 1 kg về hấp là ngon nhất

À mình quên nói, mình trả phòng lúc trưa xong mướn ks khác đường Phố Cầu Mây, giá rẻ để nghỉ tạm, phòng chỉ đủ tiêu chuẩn tối thiểu nên mình ko post lên

Mình về khách sạn nghỉ ngơi và 19g30 tối lại tiếp tục hành trình đồ nướng

Bác này dễ thương lắm, anh chàng kia trả giá 120 cho 4 con chim trong lồng, Bác đòi 130 thì phải, mà cái cách Bác nói chuyện làm cưng lắm <3 :))

Quán nướng mình ăn, sorry quen chụp đồ ăn.

Đúng 21h30 mình ra bến xe đi chuyến 22g về lại hà nội cũng của Queen open vip bus.

Xảy ra chút sự cố, do là mình book xe qua Hotdeal.vn, bán chuyến xe khứ hồi là 320k (giá thường hình như gần 500k) Đã có email xác nhận đầy đủ vậy mà lên xe chị điều hành bảo ko có tên. gọi điện tùm lum mất gần 30p mình được lên xe.

Nhưng khổ cái ngay từ đầu ko dc sắp xếp nên cứ phải vật vờ ở phía cuối nguyên đêm ngủ ko nổi vì say xe và tưng tưng tưng.

Tới HN lúc 3g30 sáng, chấp nhận thuê tạm ks này tới 12g trưa giá 400k. quên tên, đối diện 106 mã mây ak

tầm 5g30 mình ngủ đến 8g dậy đi ăn sáng, đây là quán của cô tên Thành, nằm ngay ngõ Phất Lộc, nói chung là cực ngon, tô 15k thêm chả cốm thành 20k, chả cốm rất ngon, với mình tô này ko có gì để chê, Cô bán ngay trước cửa đến Phất Lộc

Rất ngon nhé, ko bị say bột ngọt

Tiếp đến thuê xe máy đi thăm lăng Bác Hồ, mình ra HN 3 lần, thăm dc lăng Bác 2 lần.

Xong ghé ăn Phở xào chỗ này, 55k mình thấy ko có gì đặc biệt, cũng ở bát đàn đó

Về nghỉ ngơi và canh 12g qua bên Angel Palace check in, 173 Hàng Bông, gặp mấy anh chàng service ở đây tếu lắm, chuyên nghiệp các kiểu, bài bản cực kì, nói gần 10p xong đưa mình lên phòng 705, mở đèn lên, TRỜI ƠI PHÒNG CHƯA DỌN (lúc này có anh Bell man đi cùng) Lật đật xin lỗi rồi mời mình xuống sảnh lại 20p sau đổi qua lầu 8 phòng 805 cùng chật lượng, phòng Deluxe giá 900k (Mình book traveloka được giảm 49% còn 450k nha)

Mình ngủ tới chiều, tính đi bát Tràng mà dậy ko nổi nên thôi cancel, đi qua bún đậu Trung Hương, số 49 ngõ Phất Lộc, mình ăn được 7-8 quán bún đậu ở hà Nội thì cam đoan đây là quán ngon nhất, nước chấm và lòng rán tuyệt vời, về hương vị mình cho điểm tuyệt đối. Có thể còn nhiều quán mình chưa biết nhưng đây là quan điểm riêng :)

Hết 170k or 190k nhiêu đó đó, lòng hình như 70k, bún 55k, chả cốm,....

Tiếp đến là sữa chua mít Hoàng Anh 22 Bà Triệu xưa nay, giá 20k vẫn ngon như ngày nào

Ghé qua Tràng Tiền bước vô cho biết với người ta rồi vòng ra đi bộ cuối cùng đáp ở Highland bờ hồ view đẹp

Ra đây mua được cái chong chóng 10k bán khí thế

Chợ đêm Đồng Xuân giá niêm yết và không có chặt chém, hầu như cái gì cũng bán, nhiều và dễ thương là mấy quần áo ấm của em bé

Bánh flan ăn ngon, mình hốt về phòng 4 hủ. ))

Kẹo này ngày trước mình mua là 10k (người khác) bây giờ đông người bán quá nên giá niêm yết còn có 5k thôi.

lang thang kiếm đồ ăn tiếp gặp nhà thờ cổ và quán nem nướng số 10 Ấu Triệu,

5k 1 cây mình kêu 15k thật ra 10 cây là ngán lắm rồi, ly chanh 12k

Sau đó là về ngủ, sáng mình book taxi qua dichungtaxi về, giá hình như 180k thôi, ăn sáng ờ ks cũng đẹp

TỔNG KẾT

VỀ SAPA

Thật sự thích sự gần gũi của người dân ở đây và thấy tội trẻ em vùng cao lắm, ko có đồ chơi, thấy toàn chới với cát và đá, xe đạp cũng ko thấy. và các em cũng phải theo cha mẹ mưu sinh, nên nếu các bạn có dịp thì hãy giúp họ 1 tay của ít lòng nhiều.

CHI PHÍ

Vé máy bay: 820.000 2 chiều sài gòn hà nội (mình book vé 0 đồng vietjet, 15kg và 1 bữa ăn)

Khách sạn: Sapa 400k, đêm sau 200k là 600 / 2 còn 300

xe máy là 200k / 2 còn 100

Hà nội, ngày 7/12 mình book ks béo giá chỉ 150k, rạng sáng ngày 10/12 tạm trú 9 tiếng hết 400k, và cái angel palace hết 450k, tổng là 1 củ chia 2 còn 500k.

xe máy ở HN hết 200 / 2 còn 100.

tất cả khách sạn mình book qua Traveloka đợt nó giảm 49% nên giá rẻ vậy

vé xe khách 320k 1 người (book giá rẻ qua Hotdeal)

Vé phanxipang là 600k

Ăn uống này nọ thì mình liệt kê giá rồi đó các bạn xem qua.

như vậy chi phí cố định của mình là 2.7tr chưa tính ăn uống và mua sắm, total nói chung không hết 5tr.

XIN CAM ĐOAN 100% CHI PHÍ LÀ THẬT,

Chúc các bạn có chyến đi vui vẻ

Thu gọn
tvt02071991

Hãy đến với DIADIEMANUONG.COM Thiên đường ăn uống của bạn !
Thông tin địa điểm
Phục vụ
Thực đơn
Tiện ích
Email: [Không có]
Facebook: [Không có]
Sức chứa: [Chưa xác định]
Thời gian chờ: [Chưa xác định]
Gần khu vực: [Chưa xác định]
Thể loại: Quán ăn
Phục vụ lễ: [Chưa xác định]
Phục vụ món: Bún
Phù hợp với: Ăn gia đình
Không có thực đơn
Top Review Được Xem Nhiều Nhất
Tuần
Tháng
Năm
Danh sách checkin địa điểm này